Lượt xem: 526

Thanh niên Lữ đoàn 171 Hải quân - vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng

Với chủ đề “Thanh niên Lữ đoàn 171 Hải quân vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng”, sáng 26-3, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); Thượng tá Lê Viết Hào - Phó Chính ủy Lữ đoàn dự và chủ trì buổi gặp mặt.

 


Cán bộ đoàn cơ sở chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên, thanh niên sau buổi gặp mặt truyền thống.

 

    Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi với chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” của cán bộ, chiến sĩ trẻ; đặc biệt là các học viên - những sĩ quan hải quân tương lai đầy nhiệt huyết đang huấn luyện, rèn luyện và cống hiến sức lực của mình trên những con tàu săn ngầm, cơ quan và đơn vị trực thuộc Đoàn cơ sở.

    Nhận tấm Bằng khen và phần thưởng trên tay, Trung úy Dương Trung Dũng - Phó Trưởng Ngành 2, Tàu 18 chen lẫn niềm vui và xúc động chia sẻ: “Tuổi trẻ đẹp nhất của tôi là được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Tàu 18 là nơi tôi huấn luyện, rèn luyện bản lĩnh tác phong và kinh nghiệm sống; là đảng viên trẻ, nhiệm vụ nào tôi cũng phấn đấu thật tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

    Nhiều năm công tác tại Tàu 985, Trung úy chuyên nghiệp, nhân viên máy tàu Trần Khắc Nhung luôn tự hào, hãnh diện vì những thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Đồng chí Nhung chia sẻ: “Ở độ tuổi thanh niên là thời gian phát huy được trí tuệ nhiều nhất. Là thanh niên khoác áo lính biển, có niềm vui nào hơn được huấn luyện và cống hiến sức lực cho tàu. Tập thể 985 đã rèn luyện tôi trưởng thành, thì tôi cũng không ngừng học tập, phấn đấu để đáp lại niềm tin tưởng của anh em trong tàu”.

    Năm 2020, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 là một trong những “cánh chim đầu đàn” của Vùng 2 Hải quân về hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và giúp nhân dân địa phương vệ sinh môi trường, nhặt rác thải bờ biển. Hoạt động “Phong trào thanh niên tình nguyện” để lại ấn tượng trong lòng nhân dân địa phương là giúp bà con xã Suối Rao, xã Đá Bạc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm đường liên thôn, phát quang bờ bụi, khơi thông cống rãnh trong Chương trình “Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Hoạt động “Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” được Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đánh giá là đơn vị đứng đầu trong chương trình kết nối “từ hành động đến trái tim”. Tất cả đều xuất phát từ trách nhiệm, tấm lòng và trái tim nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của Lữ đoàn 171.


Thanh niên Lữ đoàn 171 dọn vệ sinh bờ biển Vũng Tàu

 

    Thượng tá Lê Viết Hào - Phó Chính ủy Lữ đoàn 171 cho biết, đoàn viên, thanh niên của Lữ đoàn 171 trong nhiều năm qua luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; kiên cường, bản lĩnh trong huấn luyện, rèn luyện; nhiệt huyết trong các phong trào; nghĩa tình trong giúp dân xây dựng nông thôn mới; cán bộ mẫu mực, đoàn viên, thanh niên đoàn kết thương yêu nhau như người trong một gia đình; để làm được những điều đó, chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy các cấp, sự năng động, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Mai Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 7640
  • Trong tuần: 78,347
  • Tất cả: 11,801,667